Djokovic thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc Monday 26/11/2012

Del Potro bước vào trận bán kết 1 với Djokovic đêm 11/11 với tư cách là tay vợt chiếu dưới. nhưng anh suýt làm nên điều thần kỳ là loại tay vợt số 1 thế giới để lọt vào chung kết World Tour Finals.

Del Potro là người chiến thắng trong một set rưỡi đầu tiên của trận đấu, trước khi bản lĩnh của Djokovic được tung ra đúng lúc, giúp anh thoát hiểm ngoạn mục ở thời khắc đứng trên bờ vực của thất bại.

Del Potro khởi đầu rất ấn tượng. Anh thi đấu ngang ngửa với Djokovic, trong khi tay vợt số 1 thế giới tiếp tục tái diễn khả năng nhập cuộc chậm.

1-jpg-1352657838-1352657863_500x0.jpg

Bước ngoặt đầu tiên đã đến ở game thứ 9, khi Djokovic giao bóng và có nhiều pha xử lý thiếu chính xác dẫn đến bị mất điểm. Del Potro đã có 2 cơ hội ăn điểm break-point và tận dụng thành công cơ hội thứ 2. Thắng tiếp games thứ 10, tay vợt người Argentina thắng set đầu 6-4.

Tâm trạng hưng phấn giúp Del Potro chơi rất hay ở đầu set 2. Anh suýt bẻ break của Djokovic ngay ở game đầu tiên ghi điểm liên tiếp ở 3 pha bóng và dẫn trước 40-15. Djokovic phải lao vào chiến đấu rất vất vả ở game đấu này mới bảo vệ được điểm.

Del Potro tiếp tục tấn công mạnh ở game thứ 3, khi quyền giao bóng lại thuộc về Djokovic. Tái hiện tình thế dẫn trước 40-15, lần này Del Potro đã tung ra pha ép trái đánh phải chính xác, hạ gục Djokovic.

Dẫn trước 2-1, tưởng chừng Del Potro chỉ cần giữ vững thành trì trong các game giao bóng còn lại là đủ để giành chiến thắng, thì Djokovic đã vùng lên kịp thời. Anh chật vật đòi break thành công ngay ở game thứ 4 trong sự chưng hửng của đối thủ.

Kể từ đây trận đấu hoàn toàn thuộc về Djokovic. Anh bẻ break thứ 2 của Del Potro ở game thứ 8 và dẫn 6-3 ở set 2. Sang set cuối, Djokovic còn thắng thần tốc hơn, anh ghi điểm một lèo để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2.

Game thắng bản lề ở set đấu thứ 2 đã giúp tay vợt số 1 thế giới thoát khỏi lối chơi co cụm và vụng về. Ở hai set cuối, Djokovic càng chơi càng linh hoạt, tinh quái và chính xác. Sự lột xác này khiến Del Potro vô cùng bối rối và không thể chống đỡ.

Thắng trận này, Djokovic giành vé vào chung kết và chờ kết quả trận bán kết 2 giữa Murray và Federer để xác định đối thủ tiếp theo.

Anh Hoàng