Rafael Nadal thi đấu ở Doha Thursday 29/11/2012

Sau một tuần trở lại sân tập, cây vợt số 4 thế giới Rafael Nadal thông báo anh sẽ tham dự giải Qatar ExxonMobil Open vào đầu tháng 1 tới.

1-jpg-1353916213-1353916219_500x0.jpg

Thông tin này đã được giám đốc giải Qatar ExxonMobil Open, Karim Alami, xác nhận, bên cạnh sự có mặt của David Ferrer, Richard Gasquet và Gael Monfils. Mặc dù ngày 27/12 anh sẽ có mặt ở Dubai dự giải đấu biểu diễn cùng Djokovic và Murray, nhưng Qatar ExxonMobil Open sẽ là giải chính thức đánh dấu sự trở lại của Nadal sau chấn thương mà anh gặp phải ở Wimbledon hồi tháng 6. Đây cũng có thể xem là quá trình chuẩn bị của số 4 thế giới trước giải Australian Open. 

Chuyến đi tới Doha vì thế được xem là một bài test đánh giá khả năng phục hồi của Nadal bởi dù sao thì Qatar Open cũng là một giải đấu có uy tín mở màn mùa giải mới. Nếu cây vợt người Tây Ban Nha đi sâu vào giải để gặp Ferrer, Gasquet hay Monfils, anh sẽ đánh giá được cơ hội của mình ở Australian Open.

Tính cho đến tháng 1, Nadal sẽ có 6 tháng điều trị chấn thương. Dù hiện tại vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP, tất cả vẫn hoài nghi vào phong độ của anh. Bên cạnh đó, Qatar Open diễn ra trên mặt sân cứng và như ông vua sân đất nện thừa nhận thì anh cảm thấy rất khó khăn khi thi đấu trên mặt sân này.

“Mặt sân cứng có tác động xấu đến cơ thể,” Nadal nói. “Tôi biết thể thao là một lĩnh vực kinh doanh và tạo ra những mặt sân này dễ dàng hơn so với mặt sân cỏ hay đất nện. Tôi có lẽ phải thi đấu nhiều hơn trên mặt sân đất nện nhưng với lịch thi đấu cả mùa giải, tôi không có nhiều lựa chọn.”

Tuy vậy, quyết định trở lại trên mặt sân cứng cũng sẽ mang lại cho Nadal cơ hội đánh giá khả năng phục hồi của đầu gối. Nếu anh cảm thấy không thoải mái, anh sẽ rút lui khỏi Australian Open mà không bị chú ý quá nhiều. Ngược lại, Nadal sẽ có thêm tự tin để tới Melbourne.

Anh Hào