Del Potro muốn mở rộng Bộ tứ Monday 26/11/2012

ATP World Tour finals đã khép lại một năm khá thành công cho Del Potro và anh lạc quan hướng tới 2013 với mục tiêu biến nhóm Bộ tứ thành Bộ ngũ.

2-jpg-1352743541-1352743579_500x0.jpg

Năm 2009, Del Potro được đánh giá là một thách thức với bộ đôi Roger Federer và Rafael Nadal khi anh giành chức vô địch giải Mỹ mở rộng. Nhưng ngay sau đó anh bị chấn thương cổ tay rất nặng, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.

Trong lúc cây vợt người Argentina biến mất khỏi sân chơi đỉnh cao, bộ đôi Federer và Nadal đã có thêm sự hiện diện của Djokovic và Andy Murray. Nhóm 'Big Four' này đã thống trị quần vợt thế giới và chia nhau tất cả những danh hiệu Grand Slam trong 3 năm kể từ ngày Del Potro chiến thắng ở Flushing Meadows.

Tuy nhiên, với phong độ như hiện tại, cây vợt người Argentina cho rằng, anh đã sẵn sàng chen chân vào nhóm Big Four. ''Đấy sẽ là thách thức của tôi trong năm tới và tôi sẽ cố gắng tranh chấp Grand Slam với họ,'' Del Potro nói.

Sau 3 năm nỗ lực tìm lại phong độ vì chấn thương, Del Potro bắt đầu chơi tốt dần lên trong nửa năm cuối. Tại giải Pháp mở rộng, anh thất bại trước Federer ở vòng tứ kết và ở Olympic, một lần nữa anh lại chịu gác vợt trước cây vợt người Thụy Sĩ tại bán kết, trong đó set 3 kết thúc với tỷ số 19-17.

Del Potro cũng đã thắng Djokovic trong trận tranh HC đồng Olympic và tiếp đó, anh phục thù thành công trước Federer ở trận chung kết Swiss Indoors tại Basel. Còn tại ATP World Tour finals, một lần nữa Del Potro lại vượt qua Federer để lọt vào bán kết, đồng thời trở thành cây vợt đầu tiên trong 10 năm qua đánh bại FedEx 2 lần liên tiếp ở giải trong nhà.

Anh Hào