Nadal trở lại tập luyện cho Australia mở rộng Thursday 29/11/2012

Sau 5 tháng nghỉ thi đấu, Nadal đã vác vợt ra sân tập lần đầu tiên trong ngày 20/11 dưới sự giám sát của ông chú Toni và một chuyên gia phục hồi thể lực.

1-4-jpg-1353432109-1353432374_500x0.jpg

Nadal tập luyện ở Manacor. Ảnh: EPA

Buổi tập đầu tiên của Nadal diễn ra tại quê nhà Manacor, trong đó anh bắt đầu tung ra những cú giao bóng để tìm lại cảm giác. Ngoài HLV Toni Nadal, một chuyên gia phục hồi thể lực cũng có mặt để giám sát các động tác, cũng như đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Đây là tín hiệu lạc quan đầu tiên đối với việc trở lại sân đấu của Nadal sau một thời gian dài vắng bóng. Anh cũng đã chấm dứt giai đoạn giấu mình trong phòng tập và bể bơi để hồi phục đầu gối trái.

Buổi tập diễn ra suôn sẻ và Nadal cho biết anh cố gắng để kịp trở lại phong độ cao khi bước chân vào Australia mở rộng 2013 diễn ra vào tháng 1.

Nadal đã nghỉ thi đấu kể từ trận thua trước Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon cách đây 5 tháng. Chưa đầy nửa năm vắng bóng Nadal, quần vợt thế giới đã có những biến động lớn. Murray kịp vươn mình thành một nhà vô địch Olympic và Grand Slam. Nadal bị rơi xuống vị trí thứ 4 và đang bị bị bám đuổi sát sao bởi người đồng hương Ferrer.

Anh Hoàng